headerbanner

✽ ఆచార్యులకు, అధ్యాపకులకు, పరిశోధకులకు, తెలుగుభాషాసాహిత్యాభిమానులకు "ఔచిత్యమ్.కామ్"కు హార్దిక శుభస్వాగతం.! ✽ 🙏వ్యాసరచయితలకు సూచన: పరిశోధనవ్యాసాలను "UNICODE" ఫాంట్ లో మాత్రమే టైప్ చేసి, ప్రతినెల 20వ తేదీ లోపు వ్యాససమర్పణ లింక్ ద్వారా సూచనలకు అనుగుణంగా సమర్పించగలరు. ఇతర ఫాంట్/ఫార్మేట్ లలో పంపిన వ్యాసాలను, పరిశోధన పద్ధతులు పాటించని వ్యాసాలను ప్రచురణకు స్వీకరించలేము. ✽ వ్యాసరచయితలకు సూచనలకోసం క్లిక్ చెయ్యండి. గమనిక: వ్యాసకర్తల అభిప్రాయాలతో సంపాదకమండలికి ఎటువంటి సంబంధం లేదు. - సంపాదకుడు ✽ మరిన్ని వివరాలకు: "editor@auchithyam.com" ను సంప్రదించండి. ✽ పరిశోధకమిత్ర పోర్టల్ ను సందర్శించండి ✽    ✽ పరిశోధకమిత్ర ప్రత్యేకతలు ✽   

AUCHITHYAM | Volume-5 | Issue-12 | November 2024 | ISSN: 2583-4797 | UGC-CARE listed

11. ఆధునిక విద్యావ్యవస్థ: బౌద్ధవిద్య ప్రభావం

డా. సిహెచ్. వెంకటశివసాయి

హెడ్ & అసిస్టెంట్ ప్రొఫెసర్
స్కూల్ ఆఫ్ బౌద్ధ అధ్యయనాలు, నాగరికత, గౌతమ్ బుద్ధ విశ్వవిద్యాలయం,
గ్రేటర్ నోయిడా, గౌతమ్ బుద్ధ్ నగర్, ఉత్తరప్రదేశ్.
సెల్: +91 8130084839, Email: chintala@gbu.ac.in
DOWNLOAD PDF


సమర్పణ (D.O.S): 20.10.2024        ఎంపిక (D.O.A): 30.10.2024        ప్రచురణ (D.O.P): 01.11.2024


వ్యాససంగ్రహం:

21వ శతాబ్ధంలో విద్య అనేది అతని సర్వతోముఖసంక్షేమం, శ్రేయస్సు కోసం మానవ జ్ఞానోదయం - సాధికారత కార్యక్రమం అవసరం. (ఐక్యూ) ఇంటెలిజెంట్ కోషంట్ను తగ్గించడం విద్య యొక్క లక్ష్యం మాత్రమే కాదు. భావోద్వేగాల సంస్కృతి హృదయశుద్ధి అవసరం. ఒక మనిషి చాలా తెలివైనవాడు కావచ్చు. అతను మానసికంగా సమతుల్యతతో ఉండకపోతే చాలా నష్టపతాడు. బుద్ధుడు బోధించిన సత్యాన్ని ఈ వ్యాసంలో వివరించడం జరిగింది. వివిధ పూర్వపరిశోధన వ్యాసాల ఆధారంగా ఈ వ్యాసాన్ని విశ్లేషనాత్మకంగా పద్ధతిలో వ్రాయటం జరిగింది.

Keywords: విద్య, అభ్యాసకులు, బౌద్ధము, ఆధునిక విద్య, 21వ శతాబ్ధము.

1. ఉపోద్ఘాతం:

మా బిడ్డ ఆధునిక బిడ్డ. అతను క్రొత్త శకంలోకి ప్రవేశించాడు. అతను కొత్త సహస్రాబ్ధి యొక్క సవాలును ఎదుర్కోవలసి ఉంటుంది. ఇప్పుడు ఈ యుగము సైన్స్ యుగము, కంప్యూటర్ యుగము మరియు ఇంటర్నెట్ యుగం. ఊపిరి పీల్చుకునే ప్రతికదలికలో అద్భుతమైన మార్పు ఉంది. సమాజంలో వేగంగా మార్పు వస్తుంది. సైన్స్కు ధన్యవాదములు, కొత్త సంపూర్ణ విద్యమానవ వ్యక్తిత్వము - భౌతిక, మేథో సౌందర్య, భావోద్వేగ సృజనాత్మక, సాంస్కృతిక మరియు ఆథ్యాత్మికం యొక్క బహుళ కోణాలను గుర్తించాలి మరియు సవాళ్ళను ఎదుర్కొనేందుకు వీలుగా సమగ్ర వ్యక్తి యొక్క సామరస్య అభివృద్ధిని కోరుకుంటుంది.

2. విద్యావిధానంలో విలువలు- పరిచయం:

ఎమోషనల్ కోషంట్ (యూక్యూ)1  అభివృద్ధి చెందాలి. ఐక్యూ అంటే ఈక్యూ అనేది అధిక సామర్థము. అంతేగాక మనిషి నైతికసూత్రాల ద్వారా మార్గనిర్థేశం చేయాలి. ఈక్యూ కంటే ముఖ్యమైనది (ఎంక్యూ) నైతిక విలువలు. ఒక వ్యక్తి తన అధిక ఎంక్యూ కారణంగా గొప్పవాడు అవుతాడు. అన్ని భాగస్వామ్యాలలో అత్యధికమైనది ఆధ్యాత్మికగుణం. స్వీయఅవగాహన పొందిన వ్యక్తులు వారి మనస్సును తెలుసుకోడానికి సత్యపురుషులు అధిక (ఎంక్యూ)2 మైండ్ కొటీన్ కలిగి ఉంటారు.

3. అభ్యాసకులకు 21వ శతాబ్ధపు పిలుపు:

1. తెలుసుకోవడం, నేర్చుకోవడం
2. చేయడం, నేర్చుకోవడం
3. ఉండడం, నేర్చుకోవడం
4. ప్రేమించడం, నేర్చుకోవడం
5. కలిసి జీవించడం, నేర్చుకోవడం

     విద్య ద్వారా ఈ 5 పనులు జరగాలి.

2560 సంవత్సరాల క్రితం బుద్ధ భగవానుడు ఆథ్యాత్మిక మరియు నైతిక విలువల ప్రాముఖ్యతను చెప్పాడు. ఇది పాఠ్యాంశాలలో చాలా అవసరం.

ఆధునిక పాఠ్య ప్రణాళికకు బౌద్ధవ్యవస్థ ఎప్పుడో తన మార్గాలను చూపింది. అందుకే అన్ని కమిటీలు నైతిక, ఆథ్యాత్మిక విలువలకు ప్రాధాన్యత ఇస్తున్నాయి.

  1. మంచి నడవడిక, సామాజిక సేవ, నిజమైన దేశభక్తి అవడాలి. అది అన్ని దశలలో నిరంతరం కొనసాగాలి.
  2. మన సమాజంలో చెడుగా అవసరం అయ్యే మంచి మర్యాదలను బోధించడం, గౌరవం మరియు మర్యాద యొక్క సద్గునాలను ప్రోత్సహించి ఆచరణలో కొనసాగించేటట్లు చూడాలి.
  3. నైతిక మరియు ఆథ్యాత్మిక విలువల అధ్యయనంలో ఆసక్తిని ప్రేరేపించడానికి విద్యా ప్రసారాలు మరియు సమూహ చర్చలు నిర్వహించబడతాయి.
  4. తరగతి గదిలో లేదా సాధారణ హాలులో కొన్ని నిముషాలు మౌనంగా ధ్యానం చేసే కార్యక్రమం ప్రతి విద్యా సంస్థలో ఉండాలి.
  5. అన్ని దశలకు తగిన పుస్తకాలు సిద్ధం చేయాలి. ప్రాథమిక దశ నుండి విశ్వ విద్యాలయం వరకు అన్ని మతాల ప్రాథమిక ఆలోచనలతో పాటు మత పెద్దలు, సాధువులు, ఆథ్యాత్మిక వేత్తల జీవతాలు మరియు బోధనల సారాంశాన్ని తులనాత్మకంగా మరియు సానుభూతితో క్లుప్తంగా వివరించాలి.

4. బుద్ధుని బోధనలు - విద్యా వ్యవస్థపై ప్రభావం:

బుద్ధుని బోధనలు ముఖ్యంగా శాంతి భావనలు మరియు మార్గాలు వ్యక్తిగత స్థాయి నుండి సార్వత్రిక స్థాయి వరకు ప్రభావాన్ని చూపాయి. అవి అన్ని యుగాలకు మరియు నేటికి వర్తిస్తాయి. ఎందుకంటే బుద్ధుడు బోధించింది అన్ని యుగాల మానవాళి యొక్క మంచి మరియు సంక్షేమం కోసం. అతను ఏ మతాన్ని స్థాపించలేదు. జీవన విధానాన్ని బోధించాడు.3 ఒకరి ప్రస్తుత మతపరమైన అనుబంధాన్ని విడిచి పెట్టమని అతను ప్రోత్సహించలేదు. అతనిది 

‘‘రండి మరియు చూడండి (ఎపికాసికో) అంటే రండి, చూడండి. నేర్చుకోండి మరియు ప్రయత్నించండి. మీకు నచ్చకపోతే మీరు తిరిగి వెళ్ళవచ్చు’’. నిబ్బన, సమ్మన్ బోనమ్ కూడా తార్కిక ఊహాగానాలకు అతీతంగా (అటక్క వచరో) మరియు ‘‘జ్ఞానులచే వ్యక్తిగతంగా గ్రహించబడాలి’’. (పచ్చట్టం వేధితబ్బో ఇన్నూహి) అని ఆయన వర్ణించాడు.

అతని సిద్థాంతం శీల - సమాధి, పన్న4  (నోబుల్ 8 రెట్లు) మానవులందరికీ ఉద్దేశించబడిoది. బుద్ధుని యొక్క ఈ వైఖరి ఉన్నత, ధనిక, మరియు పేద అన్ని తరగతుల ప్రజలను అతని సిద్థాంతం పట్ల ప్రేరేపించింది. ఈ వైఖరి తర్వాత రోజుల్లో ప్రపంచంలోని వివిధ దేశాల్లో బౌద్ధ మతాన్ని ప్రచారం చేయడంలో కీలకంగా మారింది.

5. బౌద్ధవిద్య ప్రాథమికలక్ష్యము:

వ్యక్తి మరియు సమాజ అభివృద్ధి బౌద్ధ విద్య యొక్క ప్రాథమిక లక్ష్యం. కాని ఒక వ్యక్తి తనను బౌద్ధ ఆలోచనకు అనుగుణంగా మార్చుకుంటే ఈ ప్రాథమికతను బాగా అర్థం చేసుకోవచ్చు. అందువల్ల బౌద్ధ బోధనలో ప్రాథమికమైనవి నిబ్బాన. ఇది శాశ్వతమైన ఆనందం యొక్క సాక్షాత్కారం అని చెప్పవచ్చు. అలాఏ శీల మరియు సమాధి సాధన కూడా ప్రోత్సహించబడిరది. శీల అంటే అన్ని పాపపు పనుల నుండి విరమించుకోవడం. సరైన జీవనం వలన వచ్చేది సమాధి. ధ్యానం యొక్క అనేక దశలు మరియు ఏకాగ్రత యొక్క అనేక పద్ధతులు అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి.

బుద్ధ భగవానుడు శాంతి ప్రకారం ‘‘అన్ని అనారోగ్యాలు మరియు బాధలను కనిపించడం మరియు శాంతింపచేయడం. ఇది బాధను కలిగించే వినాశన శిల్పం ద్వారా బాధనలు నిలిపివేయడం అని కూడా అర్థం. శాంతి అనేది నిబ్బాన5 (నిర్వాణం) యొక్క అనేక లక్షణాలలో ఒకటి. అంతిమమైనది. బౌద్ధమతం యొక్క లక్ష్యం నిబ్బాన అనేది ఒక అంతర్గత శాంతి మరియు శుద్ధి చేయబడినది, క్రమబద్దీకరించబడింది. ఏకాగ్రతతో కూడినది.

అంతిమంగా బుద్ధుని బోధనల ప్రయోజనం ఏమిటి? పరిపూర్ణతను సాధించడానికి, పూర్తి జ్ఞానోదయం లక్ష్యం. అనువదించబడినప్పుడు దాని సంస్కృత పేరు అనుత్తరా-సామ్ యాక్-సామ్ బోధి. ఈ పదబంధం గౌరవంగా అనువదించబడకుండా దాని అసలు రూపంలో భద్రపరచబడింది.

ఈ జ్ఞానోదయం లోపల మూడు స్థాయిలు ఉన్నాయి: తగిన జ్ఞానోదయం, 'సమానమైన, సరైన జ్ఞానోదయం మరియు పరిపూర్ణమైన, పూర్తి జ్ఞానోదయం.

సైన్స్, ఫిలాసఫీ, మతంలో పరిశోధకులు జీవితం, విశ్వం గురించి మంచి అవగాహనకు వచ్చినప్పటికీ, ఈ అవగాహన పూర్తి లేదా సరైనది కాదని బుద్ధుడు హెచ్చరించాడు. ఎందుకు? వారు కొంత అవగాహన పొందినప్పటికీ, వారు ఆందోళన నుండి విముక్తి పొందటానికి, వారి వ్యాధుల నుండి నయం కావడానికి ఇంకా చాలా దూరంగా ఉన్నారు. అత్యాశ, ఆవేశం, అజ్ఞానం, మూర్ఖత్వం, సందేహం అనే ఐదు విషాలు ఇప్పటికీ వారికి ఉన్నాయి.

ఒక వ్యక్తి లోభం, క్రోధం, అజ్ఞానం, అహంకారం, సందేహం, బాధలను నిర్మూలిస్తే సరైన జ్ఞానోదయం అయిన మొదటి డిగ్రీని సాధించినట్లు గుర్తించబడుతుంది. అతను లేదా ఆమెను అర్హత్ అని సూచిస్తారు, ఇది బౌద్ధమతంలో మొదటి డిగ్రీకి బిరుదు. బుద్ధులు తమ మనస్సులను అర్హత్ల కంటే భిన్నంగా ఉపయోగిస్తారు. మేము ఎలా చేస్తామో అదే విధంగా వారు దీనిని ఉపయోగిస్తారు. అర్హత్లు వాటి నుండి విముక్తి పొందినప్పటికీ, మేము ఇప్పటికీ అనారోగ్యాలను అనుభవిస్తున్నాము.

బోధిసత్వులచే సూచించబడిన సమానమైన సముచితమైన జ్ఞానోదయం, జ్ఞానోదయం యొక్క తదుపరి ఉన్నత దశ. వారు బుద్ధుల మాదిరిగానే ప్రేరేపించబడినప్పటికీ, వారు ఇంకా అదే జ్ఞానోదయ స్థితిలో లేరు. బోధిసత్వులకు బుద్ధుల వంటి నిజమైన మనస్సులు ఉన్నాయి, అవి మార్పులేనివి మరియు శాశ్వతమైనవి. బుద్ధులు సంపూర్ణమైన, దోషరహితమైన మరియు నిజమైన హృదయాన్ని నియమిస్తారు. బుద్ధులు పరిపూర్ణ పూర్తి జ్ఞానోదయం, జ్ఞానోదయం యొక్క అత్యున్నత స్థితి.

క్లాసికల్ బౌద్ధ సాహిత్యంలో బుద్ధుని దోషరహితమైన, నిజమైన మనస్సుకు చిహ్నంగా పౌర్ణమిని ఉపయోగించారు. బోధిసత్వుని మనస్సును సూచించడానికి చంద్రవంక పూర్తిగా లేదా పూర్తి కాదు. నీటి ఉపరితలం నుండి ప్రతిబింబించే చంద్రకాంతి అది లేనప్పటికీ, అర్హత్ ఆలోచనను సూచించడానికి ఉపయోగించబడింది.

మన కాలేజియేట్ విద్యా వ్యవస్థను ఈ మూడు స్థాయిల జ్ఞానోదయంతో సమానం చేయవచ్చు. అండర్ గ్రాడ్యుయేట్ డిగ్రీని సంపాదించడం అనేది అర్హత్ స్థాయి లేదా డిగ్రీతో పోల్చవచ్చు. బోధిసత్వ స్థాయి మాస్టర్స్ డిగ్రీని పొందడంతో పోల్చవచ్చు, అయితే బుద్ధ స్థాయి డాక్టరేట్ పొందడంతో పోల్చవచ్చు. వబుద్ధుడువ అనే పదం దోషరహిత సంపూర్ణ జ్ఞానోదయం పొందిన మరియు బుద్ధ శాక్యమునికి ప్రత్యేకమైనది కాదు. ఫలితంగా, బుద్ధుడు, బోధిసత్వుడు మరియు అర్హత్ అనే పదాలు బౌద్ధమతంలో మానవులు పొందగల వివిధ స్థాయిల జ్ఞానోదయాన్ని సూచించడానికి ఉపయోగించే పేర్లు లేదా బిరుదులు మాత్రమే. మరియు వారు ఖచ్చితంగా ఆరాధించదగిన దేవుళ్ళు కాదు.

అందువల్ల, బుద్ధుడు అనేది అంతిమ మరియు సంపూర్ణ జ్ఞానాన్ని పొందిన మరియు ఉనికి మరియు విశ్వం యొక్క సత్యాన్ని పూర్తిగా అర్థం చేసుకున్న వ్యక్తి. బౌద్ధ విద్య జీవులు కూడా ఇదే స్థాయి జ్ఞానాన్ని చేరుకోవడంలో సహాయం చేస్తుంది. కాబట్టి బౌద్ధమతం తెలివైన విద్య.

6. బుద్ధుని బోధనల లక్ష్యాలు:

బుద్ధ శాక్యముని తన ప్రేక్షకుల సాధించిన స్థాయికి సరిపోయేలా అనేక సాంకేతికతలను ఉపయోగించాడు. అతను నిర్దిష్ట విధానంతో సంబంధం లేకుండా, సంపూర్ణ పరిపూర్ణత నుండి ఎన్నడూ తప్పుకోలేదు. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, అతని బోధనలన్నింటికీ స్వీయ-స్వభావం మూలం. ఫలితంగా, అన్ని పద్ధతులు సమానంగా ఉంటాయి. ఇది ప్రధాన మరియు సహాయక భాగాల మధ్య వపుష్ప అలంకార సూత్రంవలో ఉన్న బ్యాలెన్స్తో పోల్చవచ్చు. బుద్ధ శాక్యముని నక్షత్రం అయితే ఇతర బుద్ధులు సహాయక తారాగణంగా పనిచేస్తారు.

బుద్ధా అమితాభా నాయకత్వం వహించినప్పుడు బుద్ధ వైరోకానా సహాయక పాత్రను పోషిస్తుంది. ఏదైనా బుద్ధుడు ప్రధాన భాగాన్ని తీసుకోవచ్చు.

బోధిసత్వాలు తమ వివిధ పాత్రల మధ్య సామరస్యపూర్వకమైన పరస్పర ఆధారపడటాన్ని కూడా ఉదాహరణగా చూపుతారు. బౌద్ధమతంపై మనకున్న అవగాహనలో గ్వాన్ యిన్ బోధిసత్వను కథానాయకుడిగా కొలుస్తే, బుద్ధులు మరియు తదుపరి బోధిసత్వాలందరూ సహాయక పాత్రలు పోషిస్తారు. ఎర్త్ ట్రెజర్ బోధిసత్వ ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తే గ్వాన్ యిన్ బోధిసత్వ మరియు ఇతరులు సహాయక పాత్రలు పోషిస్తారు. సూత్రాలు కూడా ఈ సిద్ధాంతం యొక్క గొడుగు కిందకు వస్తాయి. వఅనంత జీవిత సూత్రంవ మనం అలా చేసినప్పుడు మన ప్రధాన సూత్రం అవుతుంది మరియు మిగతావన్నీ రెండవ స్థానానికి వస్తాయి. వడైమండ్ సూత్రంవ ప్రధానమైనదిగా పరిగణించినట్లయితే వఅనంత జీవిత సూత్రంవ మరియు వపుష్ప అలంకార సూత్రంవ తక్కువ గ్రంథాలుగా వస్తాయి. బోధిసత్వులందరూ అన్ని సూత్రాల మాదిరిగానే ఉమ్మడి స్వభావాన్ని పంచుకుంటారు. ఏ ప్రైమరీ విధానాన్ని ఎంచుకున్నా, అది ఉత్తమమైనదిగా ప్రశంసించబడింది. అయినప్పటికీ, ఒక విధానానికి మొదటి ర్యాంక్ ఇవ్వడం వల్ల మిగిలినవి తక్కువ ముఖ్యమైనవి లేదా సమర్థవంతమైనవి అని సూచించదు. మనం దీన్ని గుర్తుంచుకోకపోతే, మేము చట్టాన్ని తీవ్రంగా ఉల్లంఘిస్తాము. ఏం నేరం? స్వీయ-అభిమానం మరియు ఇతరులను కించపరచడం.

విజువలైజేషన్ సూత్రం ఎక్కడ నుండి వచ్చిందో ఆలోచించండి. క్వీన్ వైదేహి తీవ్ర కుటుంబ విషాదాన్ని అనుభవించినప్పుడు, ఆమె కోపంగా బుద్ధ శాక్యమునితో ఇలా వ్యాఖ్యానించింది: వజీవితంలో చాలా బాధ ఉంది. నొప్పి లేని ప్రదేశం లేదా? నేను అలాంటి సమాజంలో నివసించాలనుకుంటున్నాను వ. బుద్ధ శాక్యముని తన అతీంద్రియ ప్రతిభను ఉపయోగించి అన్ని స్వర్గపు బుద్ధుల యొక్క సుప్రీం చక్రవర్తిని చూపించాడు. ఆమె బుద్ధ అమితాభా యొక్క వెస్ట్రన్ ప్యూర్ ల్యాండ్కు చెందిన వ్యక్తినని ప్రమాణం చేసింది. సంపూర్ణ ఆనందం యొక్క డొమైన్లోకి ఎలా ప్రవేశించాలో తనకు చూపించమని ఆమె బుద్ధ శాక్యముని కోరింది.

అతను ఆమెకు మూడు షరతులలో ఉపదేశించాడు, బుద్ధత్వాన్ని సాధించే ప్రస్తుత, గత మరియు భవిష్యత్ బుద్ధులకు అవి ప్రాథమిక కారకాలు అని నొక్కి చెప్పాడు. అవి మన అభ్యాసానికి మూలస్తంభం మరియు కీలకమైన భాగం. మూడు షరతులు బౌద్ధమతం యొక్క మూలస్తంభం మరియు మనకు బుద్ధత్వాన్ని సాధించడానికి అవసరం.

7. మూడు ప్రతిజ్ఞల విధానము:

ధర్మబద్ధంగా ఉండాలంటే ముందుగా మూడు అవసరాలకు కట్టుబడి ఉండాలి. సూత్రాలలో మంచి పురుషులు మరియు అద్భుతమైన మహిళలు అనే పదబంధాన్ని మనం తరచుగా చూస్తాము. అత్యుత్తమంగా ఉండాలంటే ఏ అవసరాలు తీర్చాలి? మూడు ముందస్తు అవసరాలకు సంబంధించిన పదకొండు మార్గదర్శక సూత్రాలను కలుసుకోవడం. ఫలితంగా, అవసరాల యొక్క కఠినత స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. మానవ మరియు స్వర్గపు రెండు రంగాలలో, మంచి వ్యక్తులు మొదటి షరతును సంతృప్తి పరచాలి. థెరవాడ6 సూత్రాలు మొదటి మరియు రెండవ అవసరాలను అభ్యాసకులచే తీర్చబడాలని మాత్రమే నిర్దేశిస్తాయి. అయినప్పటికీ, అద్భుతమైన పురుషులు మరియు మర్యాదగల స్త్రీలు మహాయాన బౌద్ధులకు ఈ మూడింటిని తప్పక నెరవేర్చాలి. భూమి నిధి సూత్రం మరియు అనంత జీవిత సూత్రంతో సహా మహాయాన సూత్రాలలో కనిపించే పదకొండు మార్గదర్శకాలు రోజువారీ జీవితంలో అనుసరించడానికి కీలకమైనవి. ఎవరైనా ఒక సూత్రాన్ని పాటించడంలో విఫలమైతే మంచి వ్యక్తిగా పరిగణించడం అసాధ్యం. బుద్ధుడు ఏం చెప్పినా. అన్ని విద్యా మరియు సాగు పద్ధతులు, అలాగే ఉనికి యొక్క నిజమైన స్వభావం మరియు విశ్వం, గొప్ప పరిపూర్ణతకు అనుగుణంగా ఉంటాయి. మూడు షరతుల పదకొండు సూత్రాలు కూడా అన్ని విధాలుగా దోషరహితమైనవి.

7.1 మొదటి ప్రతిజ్ఞ:7

మానవుడు లేదా ఖగోళ సంస్థగా ఉండే అదృష్టాన్ని కలిగి ఉండటం ప్రాథమిక అవసరం. ప్రాథమిక విధానం వీటిని కలిగి ఉంటుంది:

  1. దయ చూపడం మరియు అమాయక జీవులను నాశనం చేయకుండా నివారించడం.
  2. పది మంచి మర్యాదలకు కట్టుబడి ఉండటం.
  3. తల్లిదండ్రులు విధేయులుగా మారడం మరియు
  4. మన పెద్దలు మరియు ఉపాధ్యాయుల పట్ల గౌరవం చూపాలి.

చరిత్ర ప్రత్యేకమైనది, భవిష్యత్తు కూడా ప్రత్యేకంగా ఉంటుంది. గతం మరియు భవిష్యత్తు రెండూ ప్రారంభం లేదా ముగింపు లేకుండా ఉన్నాయి. వారు ఒకటి. పుత్రోత్సాహం మొత్తం విశ్వాన్ని నింపుతుంది మరియు కాలాన్ని అధిగమిస్తుంది. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, ఇది మొత్తం విశ్వాన్ని ఆలింగనం చేస్తుంది. పుత్రవాత్సల్య సూత్రాన్ని పరిపూర్ణం చేయగల సమర్థుడు ఎవరు? ఇది బుద్ధుడు మాత్రమే కావచ్చు. మనం బుద్ధత్వాన్ని పొందకుండా గొప్ప పరిపూర్ణతకు సంతానం పాటించలేము. బుద్ధులు ఎవరు? పుష్ప అలంకార సూత్రం ప్రకారం, వసెంటింట్ లేదా ఇన్సెండెంట్, అందరూ జ్ఞానాన్ని సాధిస్తారు. తత్ఫలితంగా, అన్ని జీవులు మరియు చైతన్యం లేని జీవులు, అలాగే మొక్కలు మరియు ఖనిజాలు వంటి అన్ని జీవులు బుద్ధులుగా ఉంటాయి. సజీవ బుద్ధులకే8  కాకుండా అన్ని వస్తువులు మరియు జీవుల పట్ల భక్తితో విశ్వవ్యాప్త యోగ్యమైన బోధిసత్వ భావాన్ని మేము పెంపొందించుకుంటాము. మెజారిటీ బోధిసత్వుల హృదయాలలా కాకుండా, అతనిది ప్రత్యేకమైనది.

బౌద్ధులు బుద్ధుని గౌరవాన్ని ప్రదర్శిస్తారు, అయినప్పటికీ ఈ గౌరవం పూర్తిగా నిజాయితీగా ఉండకపోవచ్చు. కేవలం ఎందుకు కాదు? మనం అడ్రస్పై శ్రద్ధ చూపి, అకస్మాత్తుగా ముఖ్యమైన నామినేషన్ను గుర్తుంచుకుంటే లేదా మన ఫోన్ లేదా పేజర్లో కాల్ వస్తే మనం ఏమి చేస్తాం? వ్యాపారానికి లేదా ఫోన్ కాల్కు కనిపించడానికి మేము తక్షణమే గదిని కోల్పోతాము! పర్యవసానంగా, మన గౌరవం లేదా మన నమ్మకం నిజాయితీగా ఉండవు. మేము గంభీరంగా మరియు గౌరవప్రదంగా ఉన్నట్లయితే, ఉపన్యాసానికి హాజరు కావడమే మా మొదటి ప్రాధాన్యతగా ఉంచుతాము. సార్వత్రిక విలువ పట్ల గాఢమైన గౌరవం అది బుద్ధులకు, భావోద్వేగ జీవులకు లేదా ప్రాణములేని పదార్థాలకు సంబంధించినదైనా సరే, బోధిసత్వుడు పూర్తిగా నిజాయితీపరుడు. ఎందుకు? ప్రతి ఒక్కరూ బుద్ధ స్వభావాన్ని కలిగి ఉంటారని అతనికి తెలుసు. కాబట్టి, బుద్ధిమంతుడైన మానవునికి అన్యాయం చేయడం బుద్ధునికి అన్యాయం చేసినట్టే. కాబట్టి, మనం కూడా అన్ని జీవరాశులను మెచ్చుకోవాలి. కాబట్టి మనం కుర్చీలు మరియు బల్లల చుట్టూ ఎలా ప్రవర్తించాలి? ప్రతిదీ అన్ని కారణాల యొక్క సమ్మిళిత శక్తి యొక్క పర్యవసానంగా ఉన్నందున, వారు కూడా జీవులుగా గుర్తించబడాలి. ప్రతిదానికీ గౌరవంగా వ్యవహరించడానికి సరైన పద్ధతి ఏమిటి? వారికి రోజుకు మూడు పీరియడ్స్ సాష్టాంగం చేయండి. కాదు, అది బౌద్ధ మూర్ఖుల విధానం. మేము వాటిని చక్కగా ఉంచుతాము మరియు భౌతిక వస్తువుల పట్ల మనకున్న గౌరవాన్ని ప్రదర్శించమని ఆదేశించాము. ఉదాహరణకు, పుస్తకాలు బుక్కేసులలో చక్కగా అమర్చబడి ఉంటాయి. మేము మా సామర్థ్యాల మేరకు పనులను పూర్తి చేయడానికి శ్రద్ధగా మరియు బాధ్యతాయుతంగా పని చేస్తాము. మేము మానవులతో సహా అన్ని వస్తువులను సమానంగా చూస్తాము. ఇది సార్వత్రిక యోగ్యమైన బోధిసత్వుని నైతిక మార్గం. ఇది ఆరు పారామిటాల యొక్క విస్తరించిన మరియు శుద్ధి చేయబడిన పద్ధతి, ఇది బౌద్ధ శిక్షణకు ఉత్తమమైన మరియు అత్యంత సమర్థవంతమైన పద్ధతి.

7.2 రెండవ ప్రతిజ్ఞ:

అలా వస్తున్న వ్యక్తికి వందనం అనేది రెండవ ప్రతిజ్ఞ. వఅన్ని బుద్ధులను గౌరవిస్తాము అనే మొదటి ప్రతిజ్ఞగా వఅన్ని బుద్ధులను స్తుతించండి మరియు గౌరవించండి అని మనం వాటిని ఎందుకు కలపకూడదు? ఈ రెండు ప్రమాణాలకు ముఖ్యమైన ప్రాముఖ్యత ఉంది. ప్రవర్తనాపరంగా, వఅన్ని బుద్ధులను గౌరవించండివ అనేది వర్తిస్తుంది. రూపం గురించి ఆలోచించేటప్పుడు మనం ప్రతి ఒక్కరినీ గౌరవించాలి, అయినప్పటికీ వారు మంచివా లేదా అధ్వాన్నమైనా. అదనంగా, మేము చట్టబద్ధమైనా లేదా కాకపోయినా అన్ని నిబంధనలను సమర్థించాలని మేము భావిస్తున్నాము. ప్రకృతికి, వహెల్ ది సో కమింగ్ వన్వ సరైనది. అప్పుడు ఒక వ్యత్యాసం ఉంది. మేము భయంకరమైన వాటిని కూడా గౌరవిస్తున్నప్పటికీ, మేము మంచిని మాత్రమే ఆరాధిస్తాము. అందులో భేదం ఉంది.

సుధనవపుష్ప అలంకార సూత్రంలో ఈ విషయాన్ని చాలా స్పష్టతతో గుర్తించింది. అతను ఎదుర్కొన్న దాదాపు యాభై మూడు ఆధ్యాత్మిక మార్గదర్శకులను అతను గౌరవించాడు మరియు ప్రశంసించాడు. అయితే వారిలో ముగ్గురిని-ఫాసుమీ జంట, షెంగ్రెపోలుమెన్ మరియు గన్లుహువాంగ్-అతను గౌరవించాడు కానీ మెచ్చుకోలేదు. మొదటి వ్యక్తి కామం లేదా దురాశకు ప్రాతినిధ్యం వహించాడు మరియు ఒక వేశ్య. రెండవ వ్యక్తి అజ్ఞానానికి ప్రాతినిధ్యం వహించాడు మరియు మతవిశ్వాసి. మూడవది చిన్న ఫ్యూజ్ కలిగి ఉంది మరియు ఆవేశాన్ని సూచిస్తుంది్ అతను తనను కించపరిచే అతి చిన్న అవకాశం ఉన్న వ్యక్తులను ఆవిరి నూనెలోకి విసిరి లేదా బ్లేడ్ల దిబ్బలోకి విసిరి శిక్షించేవాడు.

ఈ మూడూ అజ్ఞానం, ఆవేశం, ఆకలి అనే మూడు ఘోరమైన పాపాలకు అండగా నిలిచాయి. ముగ్గురిని గౌరవించాలి కానీ పొగడకూడదు అని సూదన చెప్పింది. కాబట్టి, ధర్మం మరియు ప్రశంసలు సంబంధం కలిగి ఉన్నాయని స్పష్టమవుతుంది.

సానుకూల లక్షణాలు మరియు గుర్తింపు పొందిన చట్టాలు మాత్రమే ప్రశంసలకు అర్హమైనవి. ఏది ఏమైనప్పటికీ, మేము అన్ని జీవులు మరియు వస్తువుల పట్ల గౌరవం చూపుతూనే ఉన్నాము ఎందుకంటే ఇది మానసిక స్పష్టతకు మరియు ప్రతి ఒక్కరినీ గౌరవంగా చూసే ధర్మానికి సంకేతం. ఇది సంపూర్ణ ప్రకాశం యొక్క ఆదర్శాన్ని పొందడం లేదు, కానీ ప్రజలు మూడు దిగువ ప్రపంచాలలో మునిగిపోయేలా చేసే మతవిశ్వాశాల ఆలోచనల కంటే ఇది చాలా మెరుగుపడింది. క్రైస్తవ మతం వంటి అంగీకరించబడిన వాటిని జరుపుకునేటప్పుడు మేము మతవిశ్వాశాల విశ్వాసాలను సహిస్తాము, ఇది సమాజాన్ని స్వర్గపు రంగాలకు ఎదగడానికి సహాయపడుతుంది. రెండు ప్రమాణాలు దోషరహితమైన మరియు స్వచ్ఛమైన ఉద్దేశ్యంతో చేసినప్పటికీ, వాటి మధ్య గణనీయమైన వ్యత్యాసం ఉందని స్పష్టమవుతుంది.

7.3 మూడవ ప్రతిజ్ఞ:

అనేక సమర్పణలు చేయడానికి మహాయానబౌద్ధమతంలో స్వీయ-స్వభావం ఆదర్శవిధిగా పరిగణించబడే భారీ, సానుభూతి కలిగిన ఏకాగ్రత సార్వత్రికయోగ్యమైన బోధిసత్వ యొక్క ప్రధానలక్షణం. సాధారణ బోధిసత్వాల స్వీయ-స్వభావం గురించి జాగ్రత్తలు తీసుకున్నారు, అయినప్పటికీ అది పాక్షికంగా మాత్రమే పూర్తయింది. సార్వత్రిక యోగ్యమైన బోధిసత్వుడిది మాత్రమే దోషరహిత పాత్ర. అతని వాగ్దానాలన్నీ విశ్వవాసులందరి గౌరవార్థం చేయబడ్డాయి. ఇక్కడ మధ్య వ్యత్యాసం ఉంది.

8. ముగింపు:

  • అన్ని భ్రమలు మరియు మూఢనమ్మకాలను తొలగించడం బౌద్ధమతం యొక్క మార్గదర్శక సూత్రం.
  • ఆనందం మరియు జ్ఞానోదయం కోసం మాయను అంతం చేయడం, ప్రశాంతత మరియు మానసిక స్వచ్ఛతను కనుగొనడం కోసం బాధలను అంతం చేయడం. భ్రమను వివరించండి.
  • మన చుట్టూ జరుగుతున్న దృగ్విషయాలను మనం పూర్తిగా మరియు సరిగ్గా అర్థం చేసుకోనప్పుడు మనం భ్రమపడతాము మరియు తప్పు ఆలోచనలను కలిగి ఉంటాము, ఇది మనం తప్పులు చేయడానికి కారణమవుతుంది. మేము ఫలితంగా ప్రతికూల ప్రభావాలను అనుభవిస్తాము.
  • కానీ, మనకు జీవితం మరియు ప్రపంచంపై సరైన దృక్పథం ఉంటే, తీర్పు, ఆలోచన లేదా ప్రవర్తనలో మనం ఎలాంటి తప్పులు చేయము. మన ఫలితం లేదా ప్రభావం ఆ తర్వాత ప్రయోజనకరంగా ఉంటుంది.
  • ఆనందం మరియు స్వచ్ఛత సాధించడానికి నొప్పిని తొలగించడం ఫలితం అయితే జ్ఞానోదయం సాధించడానికి మాయను నిర్మూలించడం కారణం.
  • మూఢనమ్మకాలను, మాయను దూరం చేసినప్పుడే జ్ఞానోదయం సాధ్యమవుతుంది. దీనిని సాధించడమే బుద్ధుని బోధన లక్ష్యం. ఈ అంతర్దృష్టికి ధన్యవాదాలు అన్ని జీవులు అసత్యం నుండి సత్యాన్ని, సరికాని నుండి సముచితం, తప్పు నుండి తప్పు మరియు మంచి నుండి చెడు నుండి చెప్పగలుగుతారు. జీవితం మరియు మన పరిసరాల పట్ల సానుకూల దృక్పథాన్ని పెంపొందించడంలో ఇది మనకు సహాయపడుతుంది.
  • బౌద్ధమతం నిష్క్రియాత్మకమైనది లేదా కాలం చెల్లిన మతం కాదు లేదా సమాజానికి దూరంగా ఉన్న ఉద్యమం కాదు. బౌద్ధమతం, అలంకరణ, స్వచ్ఛత మరియు సమానత్వం యొక్క అనంతమైన జీవిత సూత్రం గురించి బుద్ధుడు మాట్లాడుతుంది మరియు వమహాయాన పాఠశాల యొక్క జ్ఞానోదయం లేదా అనంతమైన జీవిత సూత్రంవ ప్రకారం, అన్ని అనారోగ్యాలను మరియు సమస్యలను పూర్తిగా నిర్మూలించవచ్చు.
  • సంతృప్తికరమైన జీవితాలు, సంతృప్తికరమైన కుటుంబాలు, సామరస్యపూర్వక సమాజాలు, సంపన్న దేశాలు మరియు శాంతియుత ప్రపంచాన్ని పెంపొందించడం, నిజమైన మరియు అంతిమ బహుమతులను సాధించడానికి మనల్ని అనుమతిస్తుంది.
  • ఇవి నేటి ప్రపంచానికి బుద్ధుని బోధనల లక్ష్యాలు. అన్ని ఆందోళనలను విడిచిపెట్టి, తద్వారా ఆరు ప్రపంచాలను అధిగమించే అంతిమ లక్ష్యాలు మరింత అసాధారణంగా మనోహరమైనవి. తత్ఫలితంగా, విద్య మనకు సత్యం, ధర్మం, అందం, జ్ఞానం మరియు నిజమైన శాశ్వతమైన ఆనందాన్ని సాధించడంలో సహాయపడుతుంది.
  • బుద్ధుడు అనేది అంతిమ మరియు సంపూర్ణ జ్ఞానాన్ని పొందిన మరియు ఉనికి మరియు విశ్వం యొక్క సత్యాన్ని పూర్తిగా అర్థం చేసుకున్న వ్యక్తి. బౌద్ధ విద్య జీవులు కూడా ఇదే స్థాయి జ్ఞానాన్ని చేరుకోవడంలో సహాయం చేస్తుంది. కాబట్టి బౌద్ధమతం తెలివైన విద్య.

9. పాదసూచికలు:

  1.  ప్రసాద్, హరి శంకర్, బౌద్ధ మతంలో నీతి కేంద్రీకరణ, మోతీలాల్ బనార్సిదాస్ పబ్లిషర్స్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్, ఢిల్లీ
  2. బిడ్, పేజి 179
  3. ప్రసాద్, హరి శంకర్, బౌద్ధ మతంలో నీతి కేంద్రీకరణ, మోతీలాల్ బనార్సిదాస్ పబ్లిషర్స్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్, ఢిల్లీ, పేజి 199
  4. శ్రీవాస్తవ,డిసి, రీడిరగ్స్ ఇన్ ఎన్విరాన్మెంటల్ ఎథిక్స్, రావత్ పబ్లికేషన్స్, జైపూర్, 2005 పేజి 141
  5. సిట్టెనానియాటిలోకే, సిత్తెనపరికస్సతి సిట్టస్సైకదమ్సస్సా, సబ్బేవ వాస మన్వభూతి - సంయుక్త నికాయ, ఐ. 39
  6. శ్రీవాస్తవ, డిసి, రీడిరగ్స్ ఇన్ ఎన్విరానెమంటల్ ఎథిక్స్, పేజీ 142
  7. వాస్తవ, డిసి, రీడిరగ్స్ ఇన్ ఎన్విరానెమంటల్ ఎథిక్స్, పేజీ 143
    8.మధువమన్న టిబలోయవపపమ్నాపక్కటి. యాదకాపక్కటి పపపమతాబలోడుక్కమ్ని గచ్చటి-ధమ్మపద, పేజీ 69 

10. ఉపయుక్తగ్రంథసూచి:

ఎ. ప్రాథమికమూలాలు:

  1. దిఘా నికాయ, పాళీ నుండి రైస్ డేవిడ్స్ ద్వారా అనువదించబడిరది. ది డైలాగ్స్ ఆఫ్ ది బుద్ధ 3 సంపుటాలు, మోతీలాల్ బనార్సిదాస్, 2007 (పునర్ముద్రణలు).
  2. ది మజ్జిమ నికాయ (ట్రాన్స్), భిఖు ఎన్హెచ్గామోలి, భిఖు బోధి, ది మిడిల్ లెంగ్త్ డిస్కోర్స ఆఫ్ ది బుద్ధ 3 సంపుటాలు, బోస్టన్: విజ్డమ్ పబ్లికేషన్స్, 2009 (పునర్ముద్రణలు).
  3. ది సంయుత్త నికాయ (ట్రాన్స్), భిక్కు బోధి, ది కనెక్టెడ్ డిస్కోర్స్ ఆఫ్ ది బుద్ధ 5 సంపుటాలు, బోస్టన్: విజ్డమ్ పబ్లికేషన్స్, 2000 
  4. రైస్ డేవిడ్స్  ఎఫ్.ఎల్. వుడ్వార్డ్, ది బుక్ ఆఫ్ ది కిండ్రెడ్ సేయింగ్స్ (ట్రాన్స్), 5 సంపుతాలు, ఢిల్లీ. మోతీలాల్ బనార్సిదాస్, 2005 (పునర్ముద్రణలు).
  5. అంగుత్తర-నికాయ, (ట్రాన్స్) ఎఫ్.ఎల్. వుడ్వార్డ్ ఇ.ఎం. హరే, ది బుక్ ఆఫ్ ది గ్రేడ్యువల్్ సేయింగ్స్, 5 సంపుతాలు, ఢిల్లీ. మోతీలాల్ బనార్సిదాస్, 2006 (పునర్ముద్రణలు).
  6. దమ్మపద, (ట్రాన్స్) ఎఫ్.మాక్స్ ముల్లర్, ఎ కలెక్షన్ ఆఫ్ వెర్సెస్, ఢిల్లీ. మోతీలాల్ బనార్సిదాస్ పబ్లిషర్స్, 1992.
  7. ఉదాన, ఇటిపుట్టక, జాన్ డి, ఐర్లాండ్, శ్రీలంక: బుద్ధిస్ట్ పబ్లికేషన్ సొసైటీ, 1997.
  8. ది విశుద్ధిమగ్గ, (ట్రాన్స్) భిక్కు నానామోలి, ది పాత్ ఆఫ్ ప్యూరిఫికేషన్, కొలంబో, సిలోన్ : ఆర్. సెమేజ్, 1956 ప్రచురించారు.

బి. సెకండరీసోర్సెస్:

  1. భిక్షు నుగమోలి (ట్రాన్, మైండ్ఫుల్నెస్ ఆఫ్ బ్రీతింగ్ ఎ1-‘‘పిఏ-ఏ (బౌద్ధగ్రంథాలు 7 ఎన్ఎన్ పాళీ కానన్ మరియు పాళీ వ్యాఖ్యానాల నుండి సంగ్రహాలు), బౌద్ధ పబ్లికేషన్ సొసైటీ, 2010.
  2. డి.కె. బారువా, యాన్ అనలిటికల్ స్టడీ ఆఫ్ ఫోర్ నికాయస్, న్యూఢిల్లీ : మున్షీరామ్ మాంటిల్లా 2003

View all


(A Portal for the Latest Information on Telugu Research)


Call for Papers: Download PDF

"ఔచిత్యమ్" - అంతర్జాల తెలుగు పరిశోధన మాసపత్రిక (UGC-CARE Listed Journal), [ISSN: 2583-4797] ప్రామాణిక పరిశోధన పద్ధతులు అనుసరిస్తూ, విషయ వైవిధ్యంతో రాసిన వ్యాసాల ప్రచురణే లక్ష్యంగా నిర్వహింపబడుతోంది. రాబోవు "December-2024" సంచికలో ప్రచురణ కోసం భాష/ సాహిత్య/ కళా/ మానవీయశాస్త్ర పరిశోధన వ్యాససంగ్రహాలను ఆహ్వానిస్తున్నాం. దేశంలోని అన్ని విశ్వవిద్యాలయాల ఆచార్యులు, పరిశోధకులు, ఈ అవకాశాన్ని సద్వినియోగం చేసుకోగలరు.

# సూచనలు పాటిస్తూ యూనికోడ్ ఫాంటులో టైప్ చేసిన పరిశోధన వ్యాససంగ్రహం సమర్పించాల్సిన లింక్: ఇక్కడ క్లిక్ చెయ్యండి.

# వ్యాససంగ్రహం ప్రాథమికంగా ఎంపికైతే, పూర్తి వ్యాసం సమర్పణకు వివరాలు అందజేయబడతాయి.

# చక్కగా ఫార్మేట్ చేసిన మీ పూర్తి పరిశోధనవ్యాసం, హామీపత్రం వెంటనే ఈ మెయిల్ ద్వారా మీకు అందుతాయి. ఇతర ఫాంట్/ఫార్మేట్/పద్ధతులలో సమర్పించిన పూర్తివ్యాసాలను ప్రచురణకు స్వీకరించలేము.

# వ్యాససంగ్రహం పంపడానికి చివరి తేదీ: 20-November-2024

# వ్యాసరచయితలకు సూచనలు (Author Instructions) - చదవండి.

# నమూనా పరిశోధన వ్యాసం (TEMPLATE) ను డౌన్లోడ్ చేసుకోవచ్చు.

# హామీపత్రం (COPYRIGHT AGREEMENT AND AUTHORSHIP RESPONSIBILITY) ను చదవండి. (నింపి పంపాల్సిన అవసరం లేదు. వ్యాసాన్ని సమర్పించినప్పుడు హామీపత్రం స్వయంచాలకంగా మీ పేరు, వ్యాసవివరాలతో సిద్ధమై మాకు, మీ E-mailకు కూడా అందుతుంది.)

# 2 నుండి 3 వారాల సమీక్ష తరువాత, వ్యాసంలో అవసరమైన సవరణలు తెలియజేస్తాము. ఈ విధంగా రెండు నుండి మూడు సార్లు ముఖ్యమైన సవరణలన్నీ చేసిన తరువాతే, వ్యాసం ప్రచురణకు స్వీకరించబడుతుంది.

# “పరిశోధకవిద్యార్థులు” తమ వ్యాసంతోపాటు “పర్యవేక్షకుల” నుండి నిర్దేశించిన ఫార్మేట్లో "యోగ్యతాపత్రం" [Letter of Support] కూడా తప్పనిసరిగా సమర్పించాలి. రీసెర్చిగైడ్ అభిప్రాయలేఖను జతచేయని రీసెర్చి స్కాలర్ల వ్యాసాలు ప్రచురణకు పరిశీలించబడవు. ఇక్కడ Download చేసుకోవచ్చు.

# ఎంపికైన వ్యాసాలను అంతర్జాల పత్రికలో ప్రచురించడానికి నిర్ణీత రుసుము (Handling, Formatting & Processing Fee) Rs. 1000 ( వెయ్యి రూపాయలు మాత్రమే) చెల్లించవలసి ఉంటుంది [non-refundable]. వ్యాసం సమర్పించేటప్పుడు ఎలాంటి రుసుము చెల్లించకూడదు. సమీక్ష తరువాత మీ వ్యాసం ప్రచురణకు స్వీకరించబడితే, రుసుము చెల్లించే విధానాన్ని ప్రత్యేకంగా ఒక Email ద్వారా తెలియజేస్తాము.

# రుసుము చెల్లించిన వ్యాసాలు "ఔచిత్యమ్" అంతర్జాల తెలుగు పరిశోధన మాసపత్రిక "DECEMBER-2024" సంచిక (www.auchithyam.com)లో ప్రత్యేకమైన, శాశ్వతమైన లింకులలో ప్రచురితమౌతాయి.

# వ్యాసరచయితలు ముఖచిత్రం, విషయసూచిక, తమ వ్యాసాలను PDF రూపంలో Download చేసుకోవచ్చు. "ఔచిత్యమ్" పత్రిక కేవలం అంతర్జాలపత్రిక. ముద్రితప్రతులు (హార్డ్-కాపీలు) ఉండవు. వ్యాసరచయితలకు పత్రిక హార్డ్-కాపీ అందజేయబడదు.

# మరిన్ని వివరాలకు: +91 7989110805 / editor@auchithyam.com అనే E-mail ను సంప్రదించగలరు.

గమనిక: ఈ పత్రికలోని వ్యాసాలలో అభిప్రాయాలు రచయితల వ్యక్తిగతమైనవి.
వాటికి సంపాదకులు గానీ, పబ్లిషర్స్ గానీ ఎలాంటి బాధ్యత వహించరు.

Letter of Support - Format
[for Research Scholars only]